ประเภทรถบรรทุกติดเครนที่แตกต่างกันที่ใช้ในการเช่ารถเครน

มีเครนหลายประเภทที่สามารถใช้ได้ผ่านการเช่ารถเครนดังนั้นจึงเป็นสิ่งสำคัญที่จะต้องรู้ว่ารถบรรทุกติดเครนแต่ละคันออกแบบมาเพื่ออะไร รถเครนได้รับการออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อเคลื่อนย้ายน้ำหนักด้วยคันโยกหรือรอกแม้ว่ามันอาจดูทันสมัยพวกมันถูกใช้ในช่วง 2000 ปีที่ผ่านมา ชาวโรมันใช้ปั้นจั่นเพื่อสร้างอนุสรณ์สถานขนาดใหญ่ โบสถ์ยุคกลางก็ถูกสร้างขึ้นด้วยความช่วยเหลือของปั้นจั่น ที่นี่ในบทความนี้เราจะดูการใช้งานที่ง่ายและซับซ้อนสำหรับรถเครนพับ

ปั้นจั่นชนิดหนึ่งคือเครนพับเคลื่อนที่

เครนนี้มีบูมยืดไสลด์ที่ติดตั้งบนแพลตฟอร์มที่เคลื่อนย้ายได้ รอกหรือคันโยกจะยกบูมของเครนพับนี้โดยปกติจะพบตะขอในตอนท้ายของเครนนี้ รถเครนเคลื่อนที่เหมาะสำหรับงานในเมืองเนื่องจากสามารถเคลื่อนย้ายได้ง่ายบริษัทรับจ้างรถเครนพับมักจะช่วยเหลือการขนส่งและการยกเครน แพลตฟอร์มของเครนเคลื่อนที่อาจมีล้อที่ออกแบบมาสำหรับรางรถไฟหรือตีนตะขาบปั้นจั่นเคลื่อนที่สามารถใช้ในการรื้อถอนหรือขนย้ายดินได้เนื่องจากตะขอที่ส่วนท้ายของปั้นจั่นสามารถเปลี่ยนเป็นลูกบอลหรือถังเก็บน้ำขึ้นอยู่กับงานจ้างปั้นจั่น

  • รถเครนพับที่ติดตั้งบนรถบรรทุกและรถเครนภูมิประเทศขรุขระก็เป็นอุปกรณ์เคลื่อนที่เช่นกันรถเครนที่ติดตั้งกับรถบรรทุกจะมีแขนค้ำที่จะทำให้รถเครนนั้นมีเสถียรภาพเมื่อใช้งาน
  • รถเครนที่ออกแบบมาสำหรับภูมิประเทศขรุขระมีฐานที่ไม่เหมือนรถขับเคลื่อนสี่ล้อเหมาะสำหรับเก็บวัสดุการขนส่ง เครนพับนั้นประกอบไปด้วยบูมที่ขับเคลื่อนด้วยระบบไฮดรอลิกที่ติดตั้งกับรถพ่วง
  • แต่จะโหลดสินค้าลงบนรถพ่วงและข้อต่อของบูมจะถูกพับเก็บเมื่อไม่ได้ใช้งานพวกมันค่อนข้างคล้ายกับรถเครนยืดไสลด์เนื่องจากในบางส่วนของรถเครนพับอาจมีส่วนหนึ่งของบูมที่ใช้กล้องโทรทรรศน์ที่ใช้งานง่ายกว่า

คุณอาจพบว่าคุณต้องการปั้นจั่นลอยสำหรับการจ้างปั้นจั่น

หากโครงการของคุณเกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมการขนส่ง พวกเขาตั้งอยู่ในน้ำและมักจะใช้สำหรับการก่อสร้างพอร์ตเพื่อกู้เรือหรือเพื่อช่วยในการสร้างสะพาน พวกเขายังสามารถยกเลิกการโหลดเรือและได้รับการออกแบบมาโดยเฉพาะสำหรับการจัดการกับภาระที่หนักมาก ทาวเวอร์เครนมักใช้สำหรับการเช่ารถเครน แต่เครนพับเหล่านี้ไม่มีฐานที่เคลื่อนย้ายได้ พวกเขาสูงมากและการก่อสร้างของเครนจะต้องเกิดขึ้นในแต่ละส่วน ฐานของปั้นจั่นดูเหมือนบันไดยาวและบูมตั้งฉากกับฐาน ปั้นจั่นเหล่านี้มักจะใช้สำหรับการก่อสร้างเครื่องขูดบนท้องฟ้าและการสร้างอาคารสูง