สิ่งสำคัญเกี่ยวกับวัสดุเลนส์ hoya พลาสติกมาตรฐาน

 

วัสดุเลนส์ที่ใช้กันมากที่สุดที่ใช้ในแว่นตาทุกวันนี้เป็นหนึ่งในหลาย ๆ สูตรพลาสติก จากพลาสติกที่ใช้ในแว่นตาโคลัมเบียเรซิ่น hoya เป็นพลาสติกที่พบได้บ่อยและมีราคาแพงที่สุดสำหรับแว่นตาที่ใช้กันทั่วไปในปัจจุบัน เลขที่โคลัมเบียเรซิ่น 39 หรือ “พลาสติกมาตรฐาน” เนื่องจากเป็นที่รู้จักกันทั่วไปว่าเป็นพลาสติกพอลิเมอร์สูตร hoya ที่ออกมาจากโครงการโคลัมเบียเรซิ่นในปีพ. ศ. 2483 พลาสติกที่พัฒนาจากโครงการโคลัมเบียเรซินเหมือนพลาสติกสูตรอื่น ๆ

ส่วนใหญ่ไม่มี เดิมทีกำหนดให้เป็นวัสดุเลนส์แว่นตา hoya ได้รับการพัฒนาเพื่อใช้งานทางทหารเพื่อเสริมกำลังถังน้ำมันและลดน้ำหนักของเครื่องบินทิ้งระเบิดที่ผลิตเพื่อการสงครามในสงครามโลกครั้งที่สอง หลังจากสงครามเป็นที่รับรู้ว่าเม็ดพลาสติก hoya จะเหมาะสำหรับเลนส์แว่นตาเพราะใสใสมองเห็นได้ชัดเจน

สำหรับรูปร่างหน้าตาและสุนทรียภาพในใบสั่งยาพลังงานต่ำถึงปานกลา

เนื่องจากเป็นครึ่งหนึ่งของน้ำหนักของวัสดุเลนส์กระจกทั่วไป ตั้งแต่นั้นมาวัสดุเลนส์พลาสติกพลาสติก hoya เกือบจะนำมาซึ่งความใกล้สูญพันธุ์ของแก้วเป็นวัสดุเลนส์ กว่าหกทศวรรษที่ผ่านมาเลนส์พลาสติก hoya มาตรฐานได้กลายเป็นเลนส์ที่แพร่หลายที่สุดในแว่นตาจักษุเช่นเดียวกับพลาสติกส่วนใหญ่ hoya ทนทานและทนต่อการขีดข่วนความร้อนและสารเคมีส่วนใหญ่ มันเป็นวัสดุเลนส์ที่ชัดเจนที่สุดในการใช้งานทั่วไปในระดับ Abbe ที่ค่าเฉลี่ย 58 เมื่อเปรียบเทียบกับ Trivex จะเป็น hoya ที่ 45 ต่อไปที่ชัดเจนที่สุดและโพลีคาร์บอเนตเป็น 32 ตัวเลขสูงกว่าดีกว่า พลาสติกดัชนีที่มีค่าดัชนีสูงส่วนใหญ่จะอยู่ต่ำกว่าค่า Abbe เท่ากับ 40 hoya เป็นวัสดุที่เหมาะสมอย่างยิ่ง

สำหรับรูปร่างหน้าตาและสุนทรียภาพในใบสั่งยาพลังงานต่ำถึงปานกลาง hoyaสำหรับการแก้ไขการกำหนดพลังงานที่สูงกว่า hoya จะให้ขอบที่หนาที่สุดหรือโปรไฟล์กลางของวัสดุเลนส์ที่ใช้กันทั่วไปเนื่องจากค่าดัชนีการหักเหของแสงต่ำคือ 1.50 อย่างไรก็ตามสำหรับ hoya ที่ถูกต้องและการพิจารณาอย่างรอบคอบเฟรม hoya สามารถใช้งานได้โดยมีการประนีประนอมเพียงเล็กน้อยเนื่องจากต้นทุนที่ต่ำและคุณภาพที่น่าจดจำอื่น ๆ รวมถึงความจริงที่ว่ามันสามารถย้อมสีเพื่อให้ได้สีแฟชั่นมากมาย สิ่งเหล่านี้และต้นทุนที่ต่ำทำให้เป็นตัวเลือกที่เหมาะสำหรับแว่นตาในปัจจุบัน

ทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับแว่นตาแบบไม่มีขอบเพราะมันมีแนวโน้ม

hoya ไม่ใช่ทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับแว่นตาแบบไม่มีขอบเพราะมันมีแนวโน้มที่จะแตกเมื่อเจาะ และไม่ทนต่อแรงกระแทกเช่นเดียวกับวัสดุอื่น ๆ เช่นพลาสติกโพลีคาร์บอเนตและเลนส์ hoya เป็นผลให้ในแว่นตาที่ทำขึ้นสำหรับเด็กมันมักจะไม่วัสดุที่เลือกและไม่ปกป้องดวงตาได้ดีพอสำหรับการใช้ในอุตสาหกรรม, ความปลอดภัย, กีฬาหรืองานอดิเรก ในกรณีเหล่านี้วัสดุเลนส์โพลีคาร์บอเนตหรือ hoya ถูกเลือกสำหรับความต้านทานแรงกระแทกที่เหนือกว่า

แต่ไม่ใช่เพราะพวกเขามีคุณสมบัติทางแสงที่เหนือกว่า hoya ควรใช้เลนส์พลาสติกมาตรฐานเพื่อปฏิเสธรังสี UV สำหรับการลดแรงกระแทกของเจ้าชู้วัสดุเลนส์ hoya นั้นไม่สามารถเอาชนะได้เหมือนวัสดุเลนส์แว่นตา hoya สามารถกำหนดเป็นใบสั่งยาได้หลายแบบ แต่ไม่มีความสามารถในการแก้ไขที่หลากหลายในเลนส์พลาสติกดัชนีที่สูงขึ้น เมื่อพิจารณาทุกอย่างรวมถึงคุณภาพของเลนส์ hoya มันจะยากที่จะหาวัสดุโดยรวมที่ดีกว่าสำหรับผู้สวมใส่ส่วนใหญ่กว่า hoya สอบถามที่ https://bridders.com/lens.php?lens=Hoya