การไล่ยกพิราบออกจากบ้านคุณทำอย่างไร

ไล่นกพิราบ นกพิราบเป็นที่แพร่หลายในเมืองต่างๆทั่วโลก  แต่พวกเขามักจะปรากฏตัวที่ไม่พึงประสงค์ นกพิราบที่เกาะอยู่รอบบ้านหรือที่ทำงานของคุณไม่เพียง แต่น่ารำคาญกับเสียงอ้อแอ้ของพวกเขาเท่านั้น แต่พวกเขายังมีแนวโน้มที่จะทิ้งขยะที่อาจทำให้เกิดโรคได้ เจ้าของบ้านหรือคนงานหลายคนต้องการกำจัดนกพิราบเพราะไม่สะอาด แต่อาจเป็นการยากที่จะลบนกพิราบออกเนื่องจากความยืดหยุ่น

วิธีการที่มีประสิทธิภาพของการไล่นกพิราบ

เมื่อพูดถึงการขจัดปัญหาของนกพิราบคุณต้องหาว่านกอยู่ที่ไหนและทำไม รอยแยกในโครงสร้างเช่นชายคาให้ที่พักพิงและความสะดวกสบายสำหรับนกพิราบ แต่คุณอาจพบนกพิราบในพื้นที่อื่น ๆ ของระเบียงดาดฟ้าลานเฉลียงกันสาดคานหรือลานของคุณ นกพิราบอาจรวมตัวกันบนหิ้งหินเส้นหลังคาเฉยและปล่องไฟ ถึงกระนั้นการค้นหาตำแหน่งของนกพิราบอาจไม่สามารถอธิบายได้ว่าทำไมพวกมันถึงซ้อนกัน ระวังกำจัดอาหารสัตว์เลี้ยงกลางแจ้งขยะหรือแหล่งอาหารอื่น ๆ เนื่องจากนกพิราบเป็นสัตว์กินของเน่าเป็นอาหารฟรี

หนึ่งในวิธีที่มีประสิทธิภาพที่สุดในการกำจัดนกพิราบคือการบล็อกการเข้าถึงพื้นที่ที่พวกมันเคยซ้อนกันมาก่อน หากนกพิราบของคุณซ้อนอยู่ใต้ชายคาหรือหลังคาของคุณคุณสามารถปิดกั้นการเข้าถึงโดยครอบคลุมพื้นที่เหล่านี้ด้วยแผ่นไม้หรือซีเมนต์หรือบล็อกไม้หากเป็นไปได้ หากคุณกังวลเกี่ยวกับสุนทรียภาพของวิธีการเหล่านี้คุณสามารถทาสีไม้ให้เข้ากับสีบ้านหรือหลังคาของคุณ ช่องระบายอากาศและห้องใต้หลังคาควรได้รับการคุ้มครองเพื่อป้องกันการทำรังของนกพิราบ

เมื่อนกพิราบห้อยอยู่ที่ขอบหลังคาของคุณเคล็ดลับง่ายๆในการป้องกันพวกเขาคือการใช้สายลวดสองสามนิ้วเหนือขอบซึ่งจะป้องกันไม่ให้มันร่อนลง น่าเสียดายที่การวิ่งด้วยสายไฟเหนือขอบหลังคาอาจทำได้ยากเนื่องจากไม่มีสิ่งใดที่คุณสามารถยึดสายได้ ลวดไก่หรือลวดหนามสามารถทำหน้าที่เป็นทางเลือกที่ยอดเยี่ยมเนื่องจากสามารถติดตั้งได้อย่างง่ายดาย

น่าเสียดายที่นกพิราบเป็นคนแรกและถูกดึงไปยังแหล่งอาหารเป็นอันดับแรก หากคุณมีไม้ผลหรือแหล่งอาหารตามธรรมชาติอื่น ๆ ในบ้านของคุณมันอาจเป็นเรื่องยากมากที่จะกำจัดนกพิราบเหล่านี้ ดังนั้นคุณอาจไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากขอคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญ อันที่จริงมันเป็นเรื่องยากมากที่จะแก้ปัญหานกพิราบอย่างถาวรและผู้เชี่ยวชาญมีเครื่องมือมากขึ้นในการจัดการกับปัญหาการระบาดของนก หากคุณไม่สามารถนำนกพิราบออกจากบ้านของคุณได้อย่างง่ายดายอาจเป็นไปได้ที่คุณจะต้องติดต่อผู้เชี่ยวชาญด้านการควบคุมศัตรูพืชและไล่นกพิราบ